“ธนกร” อัด “เฉลิม” สมัย “เพื่อไทย” บ่อนก็เต็มเมือง – “นายกฯตู่” แก้ปัญหาเป็นระบบ

เรื่องที่น่าสนใจล่าสุด

(30 ม.ค.64) นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทย โจมตีรัฐบาลว่า ตั้งคนเกษียณแก้ปัญหาบ่อน ชาติหน้าก็แก้ไม่ได้ ว่า

ในสมัยพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลก็มีบ่อนเต็มบ้านเต็มเมืองไปหมด ใช่หรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แก้ปัญหาบ่อนอย่างเป็นระบบ มีการลงโทษเด็ดขาดเป็นครั้งแรกก็ว่าได้ ที่มีการย้ายขาดเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับผู้บัญชาการ มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนอย่างเป็นรูปธรรมชัดเจน

นอกจากนั้นในส่วนแนวคิดการเปิดบ่อนการพนันถูกต้องตามกฎหมายก็มีคณะกรรมการศึกษาข้อดีข้อเสียอยู่ เพราะประชาชนมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ซึ่งสุดท้ายก็อยู่ที่ประชาชน

นายธนกร กล่าวอีกว่า ร.ต.อ.เฉลิม ก็เสมือนคนเกษียณแล้ว แต่ก็ยังมีไฟอยู่ ดังนั้นอย่าดูถูกคนเกษียณ เพราะแต่ละท่านก็เป็นผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้ความสามารถ และเป็นที่ยอมรับของสังคม ตนเชื่อว่า ชาตินี้แก้ได้อย่างแน่นอน ไม่ต้องรอชาติหน้า หากทุกฝ่ายช่วยกัน

ส่วนกรณีที่บอกว่า คนมีอำนาจใหญ่โตหากินกับบ่อนการพนันนั้น ตนไม่ทราบว่าใคร แต่ตนมั่นใจในตัวพล.อ.ประยุทธ์ว่า ท่านจัดการเด็ดขาดแน่นอน ยิ่งเป็นช่วงที่ประชาชนเผชิญสถานการณ์โควิด-19 ยิ่งต้องคุมเข้ม

สุดท้ายตนหวังว่า ร.ต.อ.เฉลิมคงไม่ใช้มุกเดิม ตำหนิตนมวยไม่มีราคา ม้าไม่มีชั้นอีก

แหล่งข่าว https://www.thairath.co.th/news/politic/2022792