“ออสเตรีย” ชิงดำอันดับ 2 กลุ่ม C กับ “ยูเครน” จบเกมเอาชนะ – ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย “ยูโร 2020”

เรื่องที่น่าสนใจล่าสุด

(22 มิ.ย.64) โปรแกรมบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2020” เมื่อคืนนี้ เป็นเกมการแข่งขันนัดที่ 3 ในกลุ่ม C ระหว่าง ยูเครน กับ ออสเตรีย ซึ่งทั้งคู่ต้องแย่งอันดับ 2 ของกลุ่มให้ได้

ยูเครน เอาชนะมา 1 นัด แต่แพ้ไป 1 นัด มีคะแนนรวม 3 แต้ม โดยในเกมนี้หากผลออกมาแค่เสมอก็จะผ่านเข้ารอบน็อคเอาต์ในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่มทันที

ขณะที่ ออสเตรีย เอาชนะมา 1 นัด แต่พ่ายแพ้ไป 1 นัดเช่นกัน มีคะแนนรวม 3 แต้ม แต่มีลูกเสียมากกว่ายูเครน เกมนี้ออสเตรียต้องเก็บชัยให้ได้เท่านั้นถึงจะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะรองแชมป์กลุ่ม C

เปิดเกม ออสเตรีย โหมบุกอย่างหนักตั้งแต่ครึ่งแรกเพื่อหาแต้มเพิ่ม และในนาทีที่ 21 ดาวิด อลาบา มีโอกาสได้เตะมุม โดยเปิดบอลมาให้ คริสตอฟ บวมการ์ทเนอร์ โหม่งเข้าไป ออสเตรียขึ้นนำ 1-0

ในครึ่งหลังทั้งสองทีมต่างหาจังหวะทำประตูกันอย่างสนุก แต่ไม่มีใครสามารถทำประตูได้

หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ออสเตรีย เฉือนเอาชนะ ยูเครน ไปแบบเฉียดฉิว 1-0 คว้าสามคะแนน มีเพิ่มเป็น 6 แต้ม เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม C

ส่วน ยูเครน ที่พ่ายแพ้ในเกมนี้ ต้องไปลุ้นเป็นหนึ่งในสี่ทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด โดยต้องรอผลบอลมีเสียงซึ่งจะมีการแข่งขันของกลุ่มอื่นๆ หลังจากนี้

ข้อมูลล่าสุด ออสเตรีย จะผ่านเข้ารอบน็อคเอาต์ไปพบกับ อิตาลี โดยจะมีการแข่งขันกันในวันที่ 26 มิถุนายนนี้ ที่ทีมสนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ